Thái Bình web chia sẻ kiến thức seo web hiệu quả

Thái Bình web chia sẻ kiến thức seo web hiệu quả, làm cho Website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm như Google và dễ dàng sử dụng cho người dùng. 

Thiết kế Web chuẩn SEO là làm cho Website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm như Google và dễ dàng sử dụng cho người dùng.

Có rất nhiều tiêu chí bạn cần phải đáp ứng để đảm bảo rằng Website của bạn được tối ưu, nó không hề khó và điều đặc biệt là khi bạn hoàn thành rồi thì không phải gặp lại nó trong tương lai.

Làm một trang web tốt cho SEO có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu từng trang trên trang web một cách hiệu quả, diễn giải nội dung một cách hiệu quả và lập chỉ mục cho nó trong cơ sở dữ liệu của họ.

Sau khi được lập chỉ mục, nhiệm vụ tiếp theo là việc bạn tạo ra những trang (nội dung) có giá trị và phù hợp nhất cho người dùng của công cụ tìm kiếm dựa trên các chủ đề người dùng tìm kiếm.

Thái Bình web chia sẻ cách xây dựng Chiến lược SEO hiệu quả và hướng dẫn triển khai
Thái Bình web chia sẻ cách xây dựng Chiến lược SEO hiệu quả và hướng dẫn triển khai

Chiến lược SEO càng tốt và các kỹ thuật SEO càng được tích hợp vào quy trình thiết kế web, cơ hội lập chỉ mục và xếp hạng vị trí trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm càng cao.

Trong nội dung dưới đây, Thái Bình web sẽ đưa ra một bản phác thảo tổng quan để giúp các bạn làm tối ưu trang web của mình cho công cụ tìm kiếm

Thái bình web chia sẻ 5 Mẹo dành cho thiết kế trang web chuẩn SEO của Công ty Thái Bình web

Hầu hết khi nghĩ đến SEO, mọi người đền quan tâm đến việc thêm những nội dung mới hấp dẫn. Điều này được các công cụ tìm kiếm khuyến khích và luôn thưởng lại cho web đó bằng những vị trí xếp hạng.

Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm không chỉ quét nội dung – họ cũng đang đánh giá thiết kế trang web của bạn. Ngày càng thông minh hơn, đó là việc công cụ tìm kiếm lấy tín hiệu từ chính người dùng trải nghiệm để nhận định về Website đó.

Hiệu ứng về bố cục của trang web, sách phân tản sắp xếp và nhiều yếu tố khác của thiết kế đã đem lại rất nhiều lợi ích cho chủ sở hữu website. Từ việc có được cái nhìn tốt từ công cụ tìm kiếm, đến việc đạt được sự tin tưởng cao từ người dùng.

Qua hơn 10 năm xây dựng blog và thiết kế website cho khách hàng, Thái Bình web muốn chia sẻ với bạn ngay dưới đây

Thái Bình Web Chia Sẻ Kiến Thức Chuyên Ngành Marketing Chất Lượng Nhất
Thái Bình Web Chia Sẻ Kiến Thức Chuyên Ngành Marketing Chất Lượng Nhất

1. Đừng xây dựng trang web chỉ bằng hình ảnh

Chúng ta đều biết bây giờ nội dung là vua. Nội dung được hỗ trợ bởi các yếu tố hình ảnh hấp dẫn thì còn tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chủ yếu dựa vào hình ảnh để kể câu chuyện của mình, các công cụ tìm kiếm sẽ đọc trang web của bạn dưới dạng trực quan về nội dung.

Nếu bạn có nhiều video và thông điệp infographics, hãy hỗ trợ công cụ tìm kiếm bằng các mô tả tóm tắt về nội dung video hoặc hình ảnh đó, tốt hơn nữa là thêm nội dung liên quan trên cùng một trang.

Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm sẽ biết có những gì trên trang đó khi họ quét trang web của bạn. Và tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng cách luôn sử dụng thẻ alt trên hình ảnh.

Google thậm chí có thể phát hiện các từ khóa trong Flash nếu bạn thực hiện đúng theo hướng dẫn từ họ về cách họ đọc nội dung.

2. Thái Bình web hướng dẫn sử dụng thẻ Heading đúng giúp tốt SEO

Chia nhỏ nội dung với các thẻ Heading (như chúng tôi đã làm ở trên), là một ý tưởng thông minh vì nhiều lý do. Nó không chỉ làm cho nội dung của bạn có thể quét được và dễ đọc, nó còn có thể thúc đẩy SEO của bạn nếu bạn sử dụng chúng đúng cách.

Các công cụ tìm kiếm cân nhắc chúng theo số lượng (H1 mang nhiều trọng lượng nhất) và bạn càng có nhiều từ khóa vào chúng thì càng tốt. Nhiều không có nghĩa là bạn sẽ nhồi nhét.

7 Cách sử dụng thẻ Heading để tạo cấu trúc bài viết hiệu quả nhất
7 Cách sử dụng thẻ Heading để tạo cấu trúc bài viết hiệu quả nhất

3. Thái Bình web hướng dẫn phân bổ từ khóa hợp lý trong Bài viết

Chọn 1 từ khóa chính (từ khóa mục tiêu)

Chọn khoảng 3-5 từ khóa phụ, bổ trợ từ khóa chính

Từ khóa chính xuất hiện trong các tags: Title, Description, H1, trong nội dung khoảng 5 lần ngay phần giới thiệu đầu bài viết, phần giữa, và phần Tổng kết bài viết.

Các từ khóa phụ xuất hiện trong các thẻ H2, H3, bôi đậm in nghiêng.

Mật độ từ khóa trong bài viết nên phân bổ như thế nào?
Mật độ từ khóa trong bài viết nên phân bổ như thế nào?

4. Dẫn Liên kết nội bộ tới những bài viết liên quan

Liên kết nội bộ hay gọi là Internal link, dùng để liên kết từ trang này sang trang kia trong cùng một website hay đơn giản chỉ là từ một bài viết này sang bài viết khác nhưng vẫn phải ở trong cùng một domain.

5. Thân thiện với thiết bị di động có nghĩa là thân thiện với SEO

Công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web thân thiện với thiết bị di động tốt hơn vì đó là lý do chính đáng. Hiện tại, phần lớn người dùng tìm kiếm Google trên thiết bị di động, do đó họ ưu tiên các trang web cung cấp trải nghiệm di động tốt hơn.

Bạn có thể tạo một phiên bản di động của trang web của mình để tải trên điện thoại di động và máy tính bảng, nhưng sử dụng các bố cục thiết kế đáp ứng phù hợp (Reponsive) với bất kỳ thiết bị nào thì tốt hơn cho SEO.

Vì khi làm thiết kế theo cách đáp ứng trên từng thiết bị thì chỉ có một phiên bản mã code để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu, vì vậy các trang web sẽ được lập chỉ mục nhanh hơn.

Thêm nữa, các công cụ tìm kiếm ghét nội dung trùng lặp và nếu bạn có phiên bản máy tính để bàn và phiên bản di động, bạn có thể có cùng một trang trên cả hai. Nếu bạn không biết cách xử lý, có thể sẽ bị phạt vì trùng lặp này.

Tối Ưu Hóa SEO Thân Thiện Thiết Bị Di Động
Tối Ưu Hóa SEO Thân Thiện Thiết Bị Di Động

6. Thái Bình web sẽ hướng dẫn xuất bản & Quảng bá bài viết

Khi Content đã viết xong qua bước kiểm duyệt đọc và check lỗi ngữ pháp, được tối ưu với SEO và đảm bảo checklist đủ các yếu tố SEO quan trọng cho một Content như cụm từ khóa chính xuất hiện trong: Title, thẻ Meta, Thẻ H1, H2, trong thẻ ALT của hình ảnh đầu tiên. Đến lúc này bạn có thể XUẤT BẢN bài viết của mình

Bước tiếp theo để bài viết của bạn tiếp cận được đúng đối tượng target, bạn nên chia sẻ lên các trang mạng xã hội liên quan như Facebook,Twitter, Linkedin, Pinterest, vv

Google có nhiều thuật toán để đánh giá chất lượng nội dung của bạn, những phương pháp khác sẽ hỗ trợ việc lan truyền (viral) content của bạn tiếp cận tới nhiều người qua nhiều kênh khác nhau trong Content marketing như Social media, Email marketing, Blog, vv.

Một yếu tố đặc biệt để Content của bạn có thể Viral khi nó thực sự hữu ích với đối tượng đọc hoặc chạm vào cảm xúc mạnh mẽ, thuật ngữ Viral content nghĩa là sự lan truyền của nội dung

Để tạo được viral content ta cần phải có nhiều kĩ năng, và các thủ thuật trong đó có cả kĩ năng xã hội, kĩ năng marketing và kĩ năng nghe ngóng, một content tốt và mang tính viral phải thời sự, phải nóng bỏng, phải thực sự thú vị mới có thể lây lan trên mạng truyền thông

Trên đây Thái Bình web đã chia sẻ những kỹ thuật để Viết bài chuẩn SEO để hướng tới thân thiện cả với người dùng và công cụ tìm kiếm, tin chắc rằng khi bạn áp dụng những kỹ thuật này vào tối ưu nội dung bài viết của bạn sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết , nếu bạn thấy bài viết Thái Bình web chia sẻ kiến thức seo web hiệu quả này hữu ích hãy chia sẻ nó tới người khác.

LIÊN HỆ NGAY VỚI THÁI BÌNH WEB
Địa chỉ: Phúc Khánh, Huyện Hưng Hà, Tỉnh Thái Bình
Điện thoại: 0988.392.366
Hotline kỹ thuật : 0942.691.366
Hotline phản ánh dịch vụ: 0988.392.366
Email: [email protected]
Website: thaibinhweb.com.vn thaibinhweb.net

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x